Vì sao không nên mua laptop màn hình cảm ứng?

Trước khi chọn mua laptop, bạn có bảo giờ tự hỏi laptop màn hình cảm ứng có thực sự cần thiết? Trong thời đại hiện nay, smartphone với màn hình cảm ứng đã trở thành một thiết bị không thể thiếu. Ai cũng công nhận sự tiện dụng của chiếc điện thoại smartphone với màn hình cảm ứng, nhưng laptop với màn hình cảm ứng có thật sự là tiện dụng? Vì sao không nên mua laptop màn hình cảm ứng?

Giá cả thường đắt hơn laptop thông thường

Để có được một chiếc màn hình cảm ứng trên laotop, tất nhiên là bạn sẽ phải chi thêm một số tiền không nhỏ. Những dòng laptop hiện nay mà có lựa chọn màn hình cảm ứng, thường đắt hơn khá nhiều so với lựa chọn laptop với màn hình bình thường. Ví dụ, Lenovo tính giá cao hơn 75 USD (gần 1,7 triệu đồng) cho chiếc ThinkPad T460s hỗ trợ màn hình cảm ứng so với bản không có màn hình cảm ứng. Kể cả khi phiên bản màn hình cảm ứng không đắt hơn thì cũng còn những lý do khác để không lựa chọn loại màn hình này.

Thời lượng pin

Có thể bạn không biết, bất kể bạn có sử dụng hay không thì bộ phận cảm ứng của màn hình sẽ luôn bật và tiêu hao một lượng pin đáng kể. Việc này khiến cho thời lượng pin của laptop giảm xuống từ 15 đến 25%. Đơn giản là vì nguồn điện năng từ pin của máy hầu như đều tập trung chủ yếu vào việc giữ màn hình cảm ứng luôn bật, dẫn tới giảm tổng thời lượng pin của máy.

Điều này cũng lý giải tại sao nhiều doanh nhân có nhu cầu làm việc cường độ cao và hay phải đi công tác xa sẽ không lựa chọn một chiếc laptop cảm ứng như là người bạn đồng hành lý tưởng.

Góc nhìn kém 

Hầu hết laptop hỗ trợ màn hình cảm ứng đều làm từ vật liệu bóng, nên sẽ khiến cho góc nhìn hạn chế và bị phản chiếu khá nhiều. Đặc biệt hơn, khi bạn muốn trình chiếu hoặc xem bộ phim với 2 người bên cạnh, khi bạn nhìn thẳng vào màn hình bạn sẽ thấy hình ảnh rất mịn, nhưng hai người bên cạnh với góc nhìn 45 độ sẽ thấy hình ảnh bị bóng và mờ.

Tiện ích không được như mong đợi

Mặc dù màn hình cảm ứng sẽ đem lại một lợi thế khá lớn về khả năng xử lý các tác vụ như chơi game, duyệt web hay xem ảnh. Tuy nhiên, để khẳng định mối quan hệ tối ưu giữa màn hình cảm ứng và hiệu suất công việc thì đó là việc rất khó. Việc phải thao tác trên một màn hình cảm ứng với nhiều biểu tượng hay thư mục nhỏ đôi khi là cả một “sự bất tiện” với người dùng nếu không may ấn nhầm.

Kết luận

Laptop màn hình cảm ứng ra đời cũng với mục đích là đưa người dùng đến một thời đại công nghệ mới, nơi mà con người có thể thao tác khá dễ dàng trên các máy tính cảm ứng để làm việc hay giải trí, điều tưởng chừng như 10-20 năm trước mới chỉ là một khái niệm mơ hồ chưa được định hình. Và nó vẫn tiếp tục sẽ là xu thế của thời đại hiện nay.

Nhưng trước khi mua laptop màn hình cảm ứng, bạn hay nghĩ thật kĩ rằng chức năng màn hình cảm ứng có cần thiết cho việc học hay làm việc của bạn hay không? Nếu như bạn không phải làm một công việc quá cần một chiếc laptop có màn hình cảm ứng thì tốt nhất là không nên mua để tiết kiệm phí.

Hỗ trợ 24/7

Hỗ trợ 24/7

Cam kết chất lượng

Cam kết chất lượng

Cam kết về giá

Cam kết về giá

Ship hàng theo từng khu vực

Ship hàng theo từng khu vực

Copyright © 2020 - CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ THÔNG MINH - Design by i-web.vn

Đang online: 1 | Tổng truy cập: 274132